Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2015

Rùa khổng lồ đi dạo trên đường phố Nhật Bản

Ông Hisao người Nhật và chú rùa châu Phi dễ thương đã chiếm được cảm tình của cư dân mạng sau khi những hình ảnh ông và con "thú cưng" này đi dạo hàng ngày trên phố được lan truyền.




Ông Mitani Hisao, làm việc tại một nhà tang lễ, cho biết con rùa đã gắn bó với ông 19 năm, thế chỗ cho những đứa con mà vợ chồng ông không bao giờ có.

Lúc ông Hisao gặp nó trong một cửa hàng bán vật nuôi, con rùa mới chỉ bé xíu với đường kính 5 cm. "Tôi không có con cái, 19 năm trước vợ tôi phát hiện ra chú rùa nhỏ này và bỗng dưng cảm thấy một sợi dây kết nối vô hình với nó. Chúng tôi không thể rời khỏi cửa hàng mà không mang nó theo". Thế là cặp vợ chồng nhận nuôi con vật bé nhỏ, đặt tên nó là Bon-chan, chăm sóc nó như con của mình.

"Chẳng ngờ nó lại trở nên to lớn thế này", ông Hisao tếu táo. Bon-chan đến giờ đã là một con rùa trưởng thành, đường kính 75cm và nặng 70 kg.


Qua nhiều năm, sợi dây kết nối giữa Hisao và Bon-chan đã trở nên bền chặt hơn. Họ đi dạo cùng nhau, chia sẻ những bí mật và thậm chí mặc đồ ở nhà giống nhau. "Bon-chan là thành viên duy nhất trong nhà lắng nghe tôi nên tôi có thể luôn tin tưởng nó", ông Hisao nói. "Tôi gọi tên nó và nó đến cạnh ngay. Nó biết mọi bí mật của tôi, nó mà biết nói là tôi rắc rối to đấy".




Ông Hisao đưa Bon-chan đi dạo tuần 3 lần và cho biết nó rất thích được đi bộ như thế, có khi nó đi đến 1.5 tiếng đồng hồ.

"Tôi rất kiên nhẫn. Mà Bon-chan thực ra cũng không đến nỗi "chậm như rùa". Nó rất thuộc đường và có ý chí. Tôi còn phải đi theo nó ấy. Chúng tôi đi dạo quanh khu và khá là nổi tiếng ở đây. Nếu có cô nào dễ thương đi qua, thế nào Bon-chan cũng đi theo cô ấy", ông Hisao lại kể.

Trên đoạn đường đi bộ khá dài, ông Hisao lúc nào cũng mang theo một cái túi trong đựng cà rốt, bắp cải, các túi đựng "phế phẩm" của Bon-chan nếu nó bĩnh ra đường cùng một chai nước để giội nước tiểu của Bon-chan trên vỉa hè.

Hình ảnh "hai bố con" đặc biệt đi dạo đã trở nên rất quen thuộc trên phố phường nơi đây.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét