Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Con yêu mẹ

Có lẽ trong cuộc đời mỗi người, ai cũng dành tình cảm cho người phụ nữ mình yêu thương. Đối với tôi cũng vậy,hạnh phúc lớn nhất của tôi là có mẹ – một người phụ nữ tuyệt vời.


Bạn có bao giờ tự hỏi hạnh phúc là gì chưa? Có ai định nghĩa được hạnh phúc? Có thể bạn sẽ cho rằng hạnh phúc là khi mình thành công, kiếm được nhiều tiền, được nhiều người hâm mộ... Cảm giác thật vui sướng và khiến cho tất cả chúng ta đều cảm thấy cuộc sống thật tươi đẹp, thật đáng sống. Vậy thì có phải hạnh phúc chỉ bấy nhiêu đó, chỉ những khi đó bạn mới cảm thấy: "Mình đang hạnh phúc".

Nếu vậy thì bạn đã quên rằng có đôi khi hạnh phúc thật bình dị và nhỏ bé, đến nỗi bạn không thể nhận ra đó là hạnh phúc. Mặc dù "hạnh phúc" luôn ở bên cạnh bạn, chẳng cần tìm kiếm ở đâu xa.




Tại sao chúng ta cứ mãi rượt đuổi theo những ước mơ xa vời, khó nắm bắt mà không nhận ra rằng có những hạnh phúc thật vô giá, lớn lao. Đã có lúc tôi nghĩ rằng hạnh phúc là khi mình trở thành người phụ nữ thành đạt, kiếm được nhiều tiền, có được tất cả mọi thứ, khi đó mình sẽ có được hạnh phúc. Nhưng rồi quan sát xung quanh, tôi mới nhận ra một điều hạnh phúc thật giản đơn, mà không cần phải tìm kiếm đâu xa.Tạo hóa này cho con có một gia đình tuyệt đời, một người mẹ hoàn hảo. Mẹ luôn yêu con hơn bản thân mình, những gì có thể làm được mẹ luôn hy sinh cho con. Mẹ – người duy nhất trong đời lúc nào cũng yêu thương, quan tâm, lo lắng cho con.

Con cảm thấy mình thật may mắn và hạnh phúc khi con có mẹ. Nghĩ lại thì con thấy mình chưa làm được gì, 22 tuổi nhưng con vẫn để mẹ phải lo cho con. Nhiều lúc con rất giận mẹ, thậm chí là ghét mẹ vì mẹ hay đem con ra so sánh với những người khác, con cảm thấy tủi thân và chỉ muốn ra khỏi nhà. Nhưng con biết rằng mẹ cũng chỉ muốn tốt cho con nên mới như vậy, con không hiểu nên đã cãi lại mẹ. Mẹ không giận con nhưng con biết sâu thẳm trong tim mẹ đang buồn, con biết con đã sai rồi. Con xin lỗi mẹ!


Mẹ ơi!

Con muốn nói với mẹ rất nhiều nhưng con không biết bắt đầu từ đâu. Con thấy mình có lỗi với mẹ nhiều lắm, con chưa làm được gì cho mẹ chỉ luôn làm mẹ lo và buồn về con thật nhiều. Lúc con bế tắc, vướng mắc trong tình cảm tưởng chừng như không thể vượt qua được thì con biết rằng luôn có mẹ ở bên con. Mẹ đã bỏ qua tất cả những sai lầm của con và khuyên con thật nhiều điều. Con không biết nếu không có mẹ thì những lúc con bế tắc con đã làm chuyện dại dột sai lầm gì nữa.

Mẹ yêu!

Khi con vấp ngã, bước đi những bước sai lầm trong tình cảm, con những tưởng bên cạnh con sẽ không có ai nhưng mẹ đã không trách mắng con mà mẹ đã dang rộng vòng tay che chở bảo ban và ôm con vào lòng. Và con chợt nhận ra một điều luôn có mẹ dang rộng chở che cho con mỗi khi con vấp ngã, vậy mà đã có lúc con ghét mẹ thậm chí là muốn ra khỏi nhà nhưng con hiểu được rằng trên đời này không ai yêu thương con bằng mẹ. Tình thương của mẹ dành cho con là vô điều kiện, còn khi ra ngoài xã hội thì phải có điều kiện mọi người mới yêu thương con.


Mẹ!

Sau những gì đã trải qua, những vấp ngã trong tình cảm thì đối với con đó là những bài học để con trưởng thành hơn trong cuộc sống. Con nhớ mẹ có nói với con khi yêu nên bình tĩnh tìm hiểu không nên vội vàng. Nhưng con đã không tìm hiểu kĩ để rồi nếm phải trái đắng, con thấy mình sai nhiều lắm mẹ ạ.

Giờ đây, con nhận ra một điều trong tình cảm không được vội vã hãy đi từng bước thật chậm để mình có nhiều thời gian tìm hiểu để xem người đàn ông đó có thật lòng và tốt với mình hay không.

Mẹ ơi!

Con cảm ơn mẹ đã sinh ra con, cảm ơn cuộc đời đã cho con có một người mẹ tuyệt vời. Đối với con, mẹ không chỉ là mẹ mà mẹ còn là một người bạn để con có thể tâm sự tìm ở mẹ những lời khuyên bổ ích. Những lúc làm mẹ buồn trong lòng con cũng buồn lắm, con xin lỗi mẹ thật nhiều. Con hứa với mẹ sẽ sống thật tốt, ổn định cuộc sống để không làm phiền lòng mẹ, không để mẹ suy nghĩ về con nữa.

Con không biết phải nói gì với mẹ nữa, nhưng có một điều mà con ấp ủ từ rất lâu rồi đến giờ con vẫn chưa nói được.

" Con Yêu Mẹ Nhiều Lắm.".

Người viết:

Mạc Sầu.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét